Chuyển đến nội dung chính

Những mẫu xe ô tô cũ giá rẻ nên mua nhất hiện nay

Đa số mọi người đều sẽ thích mua một chiếc ô tô mới cứng. Tuy nhiên khi mức tài chính có giới hạn, xe ô tô cũ sẽ là giải pháp lý tưởng và mang lại tính kinh tế khá cao. Vậy mua ô tô cũ sẽ có những lợi ích và rủi ro như thế nào? Cùng tìm hiểu những mẫu xe ô tô cũ nên mua trong bài viết dưới đây nhé. xe ô tô cũ

Có nên mua xe ô tô cũ không?

Dưới đây là một số lí do trả lời cho câu hỏi có nên mua xe ô tô cũ không mà bạn có thể tham khảo.

Mua được xe chất lượng tốt với giá rẻ

Tiêu chí đầu tiên lựa chọn mua xe ô tô cũ chính là giá thành và các chi phí chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với mua ô tô mới. Thực tế, sau khoảng thời gian sử dụng, giá thành của xe trên thị trường đã giảm đi rất nhiều và chi phí thuế cũng không còn cao nữa.

Tìm được xe phù hợp với nhu cầu bản thân

Sau giá thành, lí do tiếp theo để đưa ra quyết định có nên mua xe ô tô cũ hay không chính là có khả năng cao bạn sẽ mua được xe đầy đủ tiện nghi, phù hợp với phân khúc của bạn.

Không bị lỗ nhiều khi bán xe

Việc bán xe ô tô bị lỗ hay không tác động rất nhiều vào việc có nên mua chiếc xe đó không. Thực tế, những chiếc xe ô tô cũ khi bán đi khả năng hòa vốn và không bị lỗ rất cao. Khi bạn mua chiếc ô tô cũ đó giá càng rẻ thì sau khi đã sử dụng một thời gian dài vẫn có người chấp nhận mua với giá bằng giá bạn mua hoặc thậm chí cao hơn.

Những lợi ích khi mua ô tô cũ

Mua lại một chiếc xe ô tô cũ, ngoài lợi ích lớn nhất là được tiết kiệm chi phí, người mua vẫn nhận được rất nhiều lợi ích khác mà không phải ai cũng biết.

Chi phí thấp

Đây là lợi ích đầu tiên mà ai cũng biết. Đối với những chiếc ô tô đã qua sử dụng khoảng 3 đến 4 năm, giá trị của xe chỉ còn 70 đến 80% so với ban đầu, thậm chí là còn thấp hơn nếu chủ xe không biết cách chăm sóc xe. Khi mua ô tô cũ, khách hàng cũng không cần phải nộp các chi phí về thuế như khi mua ô tô mới. Trong đó, cao nhất là thuế trước bạ.

Dễ tìm xe ở phân khúc cao

Nếu có trong tay 500 triệu đồng, khách hàng vẫn có thể mua được một chiếc ô tô mới cứng hạng A như Kia Morning hay Hyundai i10. Tuy nhiên, nếu nhìn qua thị trường xe ô tô cũ, người mua sẽ có nhiều lựa chọn hơn ở các phân khúc cao cấp như sedan hạng B hay thậm chí là hạng C. Vì thế, việc dễ tiếp cận xe ở phân khúc cao cấp cũng là một lợi thế lớn mà thị trường ô tô cũ đem lại. Những mẫu xe ở phân khúc cao hơn thường có thiết kế bắt mắt, không gian rộng rãi, mức tiện nghi cao hơn và động cơ mạnh mẽ hơn.

Ô tô cũ giữ giá và bán được giá tốt hơn

Ngay khi khách hàng vừa mua một chiếc xe mới cứng ra khỏi đại lý, giá trị của xe đã lập tức bị giảm đi rất nhiều. Đây cũng là quy luật chung của những loại mặt hàng đắt tiền. Giá trị của xe sẽ tiếp tục giảm mạnh trong vòng 2 đến 3 năm sử dụng. Do đó, khi bán lại, nhiều khách hàng đã cảm thấy sốc khi giá tiền bị giảm đi quá nhiều.

Những rủi ro khi mua ô tô cũ

Mua ô tô đã qua sử dụng để giảm chi phí và có thể nhận xe ngay, Tuy nhiên, người mua cần cẩn trọng để tránh rơi vào những rủi ro có thể xảy ra trên thị trường.

Khó kiểm tra và đánh giá chính xác chất lượng xe

Với một chiếc ô tô mới, người mua không phải lo lắng bất kỳ vấn đề gì bởi là người đầu tiên sử dụng xe sau khi xuất xưởng. Trong quá trình dùng xe, nếu bị trục trặc kỹ thuật thì cũng đã có bảo hành chính hãng. Nhưng với xe ô tô cũ, việc kiểm tra và đánh giá chất lượng xe chỉ ở mức tương đối, khó chính xác hoàn toàn. Ngay cả các dịch vụ kiểm tra xe ô tô cũ cũng chỉ có thể kiểm tra tình trạng hư hỏng xe ở thời điểm hiện tại.

Rủi ro bị lừa

Nếu mua xe ô tô mới, người mua sẽ làm việc trực tiếp với đại lý chính hãng. Tại đây, thông tin xe và giá cả đều minh bạch, chính sách mua bán & hậu mãi đều có cam kết rõ ràng. Với ô tô cũ, hiện nay việc mua bán thường qua các kênh như: đại lý chính hãng, doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh, cá nhân… Trong đó phần lớn người mua xe ô tô cũ chọn mua trực tiếp với cá nhân hay hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Bởi giá xe cũ chính hãng hay các cơ sở chuyên mua bán xe cũ lớn thường cao hơn.

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao

Chi phí bảo dưỡng ô tô sẽ tăng theo số km sử dụng. Xe sử dụng càng nhiều km thì càng có nhiều bộ phận cần được bảo dưỡng, thậm chí thay mới. Do đó chi phí bảo dưỡng ô tô có xu hướng tăng dần theo thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, xe ô tô sử dụng càng lâu thì càng dễ bị trục trặc. Đặc biệt nếu chủ xe trước đó không bảo dưỡng, chăm sóc xe kỹ thì khả năng hư hỏng sẽ cao hơn. Trong khi mua xe ô tô cũ qua sử dụng từ 3 năm trở lên thì thường không còn được bảo hành chính hãng.

Những mẫu xe ô tô cũ nên mua hiện nay

Xe ô tô cũ giá rẻ được phổ biến khách hàng lựa chọn như một khoản chi tiêu tiết kiệm cho mình. Bài viết hôm nay, Phúc Việt Auto giới thiệu đến bạn những mẫu xe ô tô cũ giá rẻ được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

Honda Civic đời 2009-2010

Nếu đang tìm kiếm một chiếc xe ô tô cũ có ngoại hình thể thao, nam tính. Khách hàng không thể bỏ qua mẫu sedan hạng C Honda Civic đời 2009-2010. Bên cạnh thiết kế thể thao, Civic đời 2009-2010 còn ghi điểm với không gian nội thất rộng rãi, động cơ mạnh mẽ và cảm giác lái ấn tượng nhất trong phân khúc.

Toyota Vios đời 2010-2013

Xe Toyota Vios đời 2010-2013 là dòng xe ô tô cũ giữ giá cực tốt, giá trị thanh khoản cao và lượng xe cũng rất dồi dào để khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, Vios còn nổi tiếng với độ bền bỉ cao, ít hư hỏng, phụ tùng rẻ và dễ dàng thay thế hơn các dòng xe khác.

Mazda 3 đời 2009

Dù là mẫu xe đời cũ nhưng Mazda 3 2009 vẫn còn giữ được nét thể thao cá tính và năng động. Không những vậy, Xe Mazda 3 đời 2009 thậm chí còn có cửa sổ trời, trang bị mà hiếm mẫu xe cũ nào dưới 500 triệu có được.

Nissan Sunny đời 2015 – 2016

So với Vios, Nissan Sunny có lợi thế hơn về không gian nội thất rộng rãi, hệ thống treo hoạt động tốt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Nếu mua phiên bản số tự động, xe sẽ được trang bị khá nhiều tiện nghi đủ sức phục vụ gia đình.

Nên mua xe ô tô cũ loại nào?

Theo các chuyên gia, hiện nay có rất nhiều loại ô tô cũ được rao bán trên thị trường nên người dùng cần cẩn thận khi lựa chọn. Dưới đây là những loại xe ô tô cũ bạn nên mua.

Mua xe lướt là dòng xe ô tô cũ nên mua

Giới buôn xe cũ và các chuyên gia thường khuyên người dùng mua xe lướt bởi có rất nhiều lý do có lợi. Cụ thể, xe lướt chỉ có số ODO khoảng vài nghìn km, thậm chí có những xe chạy vài trăm hoặc vài chục km đã được rao bán. Đây là những chiếc xe được khuyên mua nhiều nhất bởi gần như không khác gì xe mới.

Mua xe ô tô đã chạy 3 – 5 năm

Trong vòng 3 – 5 năm đầu là giai đoạn đáng sử dụng, đáng mua nhất của một chiếc xe hơi. Theo đó, nhiều người có quan điểm mua xe chỉ sử dụng 3 hoặc 5 năm đầu vì ít hỏng, các chi tiết đều vận hành trơn tru. Thời gian này, các chủ xe hầu hết chỉ thay dầu, bảo dưỡng chứ không phải thay thế phụ tùng. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên người dùng nên mua xe ô tô có tuổi đời trong vòng 3 – 5 năm để tránh phải sửa chữa, thay thế phụ tùng tốn kém.

Xe sang đời cũ là dòng xe ô tô cũ nên mua

Xe ô tô hạng sang đời cũ có giá thấp hơn xe mới khá nhiều do tính thanh khoản thấp. Tuy nhiên theo các chuyên gia, nếu mua xe sang châu Âu cũ như các hãng Mercedes-Benz, Audi, BMW… chỉ nên mua dưới 6 năm. Với xe Lexus của Nhật có thể mua dưới 8 năm. Bởi khi này xe vẫn còn hoạt động ổn định, chưa hao mòn, xuống cấp nhiều. https://phucvietauto.com/nhung-mau-xe-o-to-cu-nen-mua-nhat-hien-nay/?feed_id=3261&_unique_id=655d6b41d1e5f

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng giá xe ô tô Suzuki 4 chỗ, 7 chỗ mới nhất

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki hiện kinh doanh chính thức 7 dòng xe ô tô, theo đó, có 4 dòng xe ô tô du lịch và 3 dòng xe tải Suzuki. Với hầu hết các mẫu xe ô tô du lịch được nhập khẩu nguyên chiếc còn các mẫu xe ô tô tải nhẹ Suzuki đều được lắp ráp trong nước. Phúc Việt Auto sẽ cập nhật bảng giá xe ô tô Suzuki mới nhất ngay bài viết dưới đây. Cập nhật thường xuyên bảng giá xe ô tô Suzuki mới nhất các dòng xe 4 chỗ, 7 chỗ giá niêm yết và giá bán trên thị trường hiện nay, cùng địa chỉ mua bán ô tô gần nhất, quý khách hàng tham khảo giá xe bên dưới: Bảng giá xe ô tô Suzuki niêm yết & lăn bánh tháng 3/2023 Các dòng xe Suzuki Niêm yết Lăn bánh Swift GLX 509 triệu 569 – 599 triệu Ciaz 484 triệu 541 – 571 triệu Ertiga MT 488 triệu 545 – 575 triệu Ertiga Sport 558 triệu 622 – 653 triệu XL7 GLX 549 triệu 613 – 644 triệu XL7 Sport Limited 589 triệu 657 – 689 triệu Giá xe Suzuki Swift Về hệ thốn

Khay đa năng để cốc nước kiêm giá đỡ điện thoại

Mô tả Giá đỡ cốc thông hơi này có thể giữ chai nước uống chắc chắn và được thiết kế với giá đỡ điện thoại ở mặt trước. Cánh tay silicon không trơn trượt, giữ chắc điện thoại và cánh tay sẽ không làm hại bề mặt điện thoại. Việc lắp đặt đơn giản và nhanh chóng, không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào, chỉ cần lắp ráp móc treo có kích thước phù hợp, sau đó bạn có thể dễ dàng treo nó trên lỗ thông hơi. Bạn có thể sử dụng nó trong hầu hết các xe ô tô và được làm bằng nhựa ABS bền, chống mài mòn, chống vỡ và có tuổi thọ cao. Bề mặt nhẵn không có gờ, bạn có thể dễ dàng làm sạch bụi, bẩn và vết bẩn trên bề mặt, và bề mặt thoải mái khi chạm vào. Đặc điểm kỹ thuật Kích thước: 10*8.5*5.8cm. Chức năng thứ 1: Cốc lạnh cửa gió điều hoà – Tủ lạnh siêu hiệu quả! Chức năng thứ 2 : giá kẹp điện thoại siêu chắc. Test nhiệt độ nước sau 30p lái xe : giảm 10 độ C Chất lượng : Sx bằng nhựa ABS siêu bền – an toàn Công dụng : 2 in 1 : Làm lạnh nước