Chuyển đến nội dung chính

Có nên sử dụng gối tựa đầu ô tô?

Việc phải ngồi xe ô tô trong một thời gian dài rất dễ khiến vùng cổ và vai gáy bị tê mỏi, đau nhức, căng cứng. Lúc này, bạn cần nhanh chóng tìm một phụ kiện để giúp nâng đỡ phần đầu và cổ, giảm áp lực lên cột sống. Một trong những phương án tối ưu nhất giúp khắc phục vấn đề này đó là gối tựa đầu ô tô. Vậy có nên sử dụng gối tựa đầu ô tô không, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

gối tựa đầu ô tô

Có nên sử dụng gối tựa đầu ô tô không?

Gối tựa đầu ô tô là một phụ kiện được cố định trên ghế ô tô với cấu tạo từ 2 bộ phận chính là:

  • Phần vỏ gối: sử dụng chất liệu từ các loại vải hoặc da PU, da PVC,..với dạng lưới hoặc những lỗ nhỏ tạo độ bám cho gối cũng như thoát khí tốt nhất.
  • Phần ruột gối: đa phần được làm bằng cao su non, bông tổng hợp hoặc các loại mút xốp. Người dùng có thể cảm nhận sự êm ái, thoải mái nhất khi sử dụng.

Với cấu tạo mang lại sự thoải mái như vậy thì có nên sử dụng gối tựa đầu ô tô hay không? Câu trả lời chắc chắn là có. Đây là lời khuyên được nhiều hãng xe cũng như chuyên gia đưa ra, khuyến khích người dùng nên sử dụng gối tựa đầu cho xe hơi bởi những lợi ích thiết thực nhất mà loại phụ kiện này mang lại.

  • Nâng đỡ phần cổ, đầu, giảm áp lực lên các khớp xương. Từ đó hạn chế tối đa vấn đề đau mỏi cổ, vai gáy khi di chuyển đường dài.
  • Khi bạn phanh gấp hay xảy ra va chạm, thông thường sẽ bị giật về phía trước. Tuy nhiên, ngay lập tức sau đó sẽ bị giật ngược lại về sau nhờ dây an toàn. Lúc này gối tựa đầu ô tô sẽ giảm áp lực vào phần cổ, đầu, lưng giúp giảm thiểu chấn thương khi tai nạn.
  • Với sự đa dạng về mẫu mã, thiết kế, gối tựa đầu còn giúp bạn thể hiện cá tính và tăng vẻ thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho nội thất xe hơi.

Các loại gối tựa đầu ô tô

Gối tựa đầu ô tô cao su non

Cao su non (còn gọi cao su tổng hợp – Synthetic Latex) là một loại vật liệu phát triển từ Polyurethane (PU), thường cấu thành từ Styrene – Butadiene Rubber (SBR) hoặc cao su Styrene – Butadiene kết hợp với chất phụ gia khác. 

Ưu điểm của gối tựa đầu ô tô cao su non là trọng lượng nhẹ, giá thành rẻ, không bị ám mùi cao su khi mới mua về. Gối ô tô cao su non cũng có các đặc tính đàn hồi, êm ái như cao su thiên nhiên. Gối dễ tạo hình nên có nhiều thiết kế nâng đỡ hiệu quả. Tuy nhiên xét về độ bền và trải nghiệm sẽ không bằng gối cao su thiên nhiên.

Gối tựa đầu ô tô cao su thiên nhiên

Cao su thiên nhiên là loại vật liệu sản xuất từ mủ cây cao su. Gối ô tô cao su thiên nhiên thường được làm 100% từ cao su thiên nhiên. Do đó gối có ưu điểm độ đàn hồi cao, dẻo dai cao, độ bền cao, tựa đầu rất êm ái, nhiều kiểu thiết kế nâng đỡ tối ưu… Nhìn chung gối tựa đầu ô tô cao su thiên nhiên cho trải nghiệm tốt hơn so với gối cao su non, nhưng giá bán cũng cao hơn gối cao su non khá nhiều.

Gối tựa đầu ô tô mút xốp

Mút xốp (PU Foam) là một dạng bọt biển tạo thành từ Polyol và hỗn hợp các chất Polymethylene, Polyphynyl, Isocyanate. Gối tựa đầu ô tô mút xốp có giá rẻ, cũng có độ êm và độ đàn hồi nhất định. Tuy nhiên so với cao su thì mút xốp có độ bền kém hơn nhiều. Sau một thời gian sử dụng, gối tựa đầu oto mút xốp dễ bị xẹp, lún, biến dạng.

Gối tựa đầu ô tô sợi bông

Sợi bông Microfiber là loại sợi tổng hợp được sản xuất từ hai thành phần chính là Polyester và Polyamide. Gối tựa đầu ô tô sợi bông có ưu điểm êm ái, kháng ẩm, kháng khuẩn. Nhưng do ruột gối dạng sợi nên thường khó thể có nhiều kiểu tạo hình nâng đỡ tốt như gối cao su.

Gối massage

Gối massage cổ trên ô tô là một loại gối sử dụng các bi lăn giúp massage làm giảm tê mỏi, đau nhức các vùng cổ, vai, gáy… Khi ngồi lâu ở một tư thế, các cơ dễ bị căng cứng. Gối massage sẽ giúp xoa bóp làm mềm các cơ, từ đó có thể giảm tình trạng co cứng cơ và đau cơ. Gối massage thường hoạt động bằng điện thông qua pin sạc.

Kinh nghiệm chọn mua gối tựa đầu ô tô

Lựa chọn được một sản phẩm gối tựa đầu ô tô thích hợp không hề đơn giản. Một số kinh nghiệm mà Zestech tổng hợp sau đây sẽ giúp ích cho bạn:

Chất liệu sản phẩm

Ở mục trên, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn các loại gối tựa đầu ô tô làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được một sản phẩm với chất liệu phù hợp với mình. Tuy vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế nhưng gối tựa đầu ô tô cao su non là sản phẩm có độ đàn hồi, êm ái khá cao, giá thành rẻ, bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Thiết kế, hình dáng của gối tựa đầu ô tô

Gối tựa đầu ô tô thông thường có phần bụng gối nhô cao để ôm và cố định cổ người dùng. Chúng cũng có rất nhiều hình dạng từ hình trụ, chữ nhật, hình thú,… cho bạn thoải mái lựa chọn. Nhưng bạn vẫn nên trực tiếp dùng thử để cảm nhận độ êm ái, thoải mái của sản phẩm thay vì quan tâm hình dáng mình yêu thích.

Lựa chọn kích thước phù hợp với xe

Hãy kiểm tra trước kích thước của ghế để có thể lựa chọn được kích cỡ gối thích hợp nhất với xe. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý lựa chọn màu sắc phù hợp để tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất xe hơi.

Lưu ý tính thuận tiện của sản phẩm

Tính thuận tiện thể hiện qua việc dễ dàng tháo rời, di chuyển khi cần vệ sinh định kỳ cũng như thay thế sản phẩm khác khi bạn không còn nhu cầu sử dụng.

Cách sử dụng gối tựa đầu ô tô

Gối tựa đầu ô tô được thiết kế gắn vào tựa lưng của ghế xe bằng dây thun to bản. Cách gắn gối tựa đầu rất đơn giản. Đầu tiên dùng tay căng nhẹ mở rộng phần dây thun. Sau đó luồn vào phần tựa đầu của ghế. Tiếp theo điều chỉnh gối đúng vị trí.

Tùy vào chiều cao của người ngồi mà điều chỉnh chiều cao của gối. Phần nhô ra chính là phần nâng đỡ cổ. Phần lõm ở trên và ở dưới là vị trí để đặt đầu và gáy. Hai bên nhô cao hơn để ôm lấy đầu và gáy, giữ cố định chúng vừa tạo cảm giác thoải mái, vừa tạo sự an toàn.

 

https://phucvietauto.com/co-nen-su-dung-goi-tua-dau-o-to/?feed_id=3244&_unique_id=64b685bc6f00e

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng giá xe ô tô Suzuki 4 chỗ, 7 chỗ mới nhất

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki hiện kinh doanh chính thức 7 dòng xe ô tô, theo đó, có 4 dòng xe ô tô du lịch và 3 dòng xe tải Suzuki. Với hầu hết các mẫu xe ô tô du lịch được nhập khẩu nguyên chiếc còn các mẫu xe ô tô tải nhẹ Suzuki đều được lắp ráp trong nước. Phúc Việt Auto sẽ cập nhật bảng giá xe ô tô Suzuki mới nhất ngay bài viết dưới đây. Cập nhật thường xuyên bảng giá xe ô tô Suzuki mới nhất các dòng xe 4 chỗ, 7 chỗ giá niêm yết và giá bán trên thị trường hiện nay, cùng địa chỉ mua bán ô tô gần nhất, quý khách hàng tham khảo giá xe bên dưới: Bảng giá xe ô tô Suzuki niêm yết & lăn bánh tháng 3/2023 Các dòng xe Suzuki Niêm yết Lăn bánh Swift GLX 509 triệu 569 – 599 triệu Ciaz 484 triệu 541 – 571 triệu Ertiga MT 488 triệu 545 – 575 triệu Ertiga Sport 558 triệu 622 – 653 triệu XL7 GLX 549 triệu 613 – 644 triệu XL7 Sport Limited 589 triệu 657 – 689 triệu Giá xe Suzuki Swift Về hệ thốn

Khay đa năng để cốc nước kiêm giá đỡ điện thoại

Mô tả Giá đỡ cốc thông hơi này có thể giữ chai nước uống chắc chắn và được thiết kế với giá đỡ điện thoại ở mặt trước. Cánh tay silicon không trơn trượt, giữ chắc điện thoại và cánh tay sẽ không làm hại bề mặt điện thoại. Việc lắp đặt đơn giản và nhanh chóng, không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào, chỉ cần lắp ráp móc treo có kích thước phù hợp, sau đó bạn có thể dễ dàng treo nó trên lỗ thông hơi. Bạn có thể sử dụng nó trong hầu hết các xe ô tô và được làm bằng nhựa ABS bền, chống mài mòn, chống vỡ và có tuổi thọ cao. Bề mặt nhẵn không có gờ, bạn có thể dễ dàng làm sạch bụi, bẩn và vết bẩn trên bề mặt, và bề mặt thoải mái khi chạm vào. Đặc điểm kỹ thuật Kích thước: 10*8.5*5.8cm. Chức năng thứ 1: Cốc lạnh cửa gió điều hoà – Tủ lạnh siêu hiệu quả! Chức năng thứ 2 : giá kẹp điện thoại siêu chắc. Test nhiệt độ nước sau 30p lái xe : giảm 10 độ C Chất lượng : Sx bằng nhựa ABS siêu bền – an toàn Công dụng : 2 in 1 : Làm lạnh nước

Những mẫu xe ô tô cũ giá rẻ nên mua nhất hiện nay

Đa số mọi người đều sẽ thích mua một chiếc ô tô mới cứng. Tuy nhiên khi mức tài chính có giới hạn, xe ô tô cũ  sẽ là giải pháp lý tưởng và mang lại tính kinh tế khá cao. Vậy mua ô tô cũ sẽ có những lợi ích và rủi ro như thế nào? Cùng tìm hiểu những mẫu xe ô tô cũ nên mua trong bài viết dưới đây nhé. Có nên mua xe ô tô cũ không? Dưới đây là một số lí do trả lời cho câu hỏi có nên mua xe ô tô cũ không mà bạn có thể tham khảo. Mua được xe chất lượng tốt với giá rẻ Tiêu chí đầu tiên lựa chọn mua xe ô tô cũ chính là giá thành và các chi phí chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với mua ô tô mới. Thực tế, sau khoảng thời gian sử dụng, giá thành của xe trên thị trường đã giảm đi rất nhiều và chi phí thuế cũng không còn cao nữa. Tìm được xe phù hợp với nhu cầu bản thân Sau giá thành, lí do tiếp theo để đưa ra quyết định có nên mua xe ô tô cũ hay không chính là có khả năng cao bạn sẽ mua được xe đầy đủ tiện nghi, phù hợp với phân khúc của bạn. Không bị lỗ nhiều khi bán xe