Chuyển đến nội dung chính

Sale ô tô học trường nào, đào tạo bán xe hơi cầm tay chỉ việc

Những năm trở lại đây, thị trường tiêu thụ ô tô tại Việt Nam đang ngày càng tăng. Nhờ vào đó, nhiều đại lý kinh doanh ô tô cũng ngày một phát triển và mở rộng thêm nhiều chi nhánh. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân viên sale ô tô tại các đại lý cũng theo đó mà tăng lên. 

Sale ô tô là một ngành nghề không hề đơn giản. Vậy Sale ô tô cần gì và những kỹ năng nào mà sale ô tô phải có! Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Phhúc Việt Auto!

Sale ô tô

Tìm hiểu về ngành sale ô tô 

Trước khi đến với lời giải đáp cho vấn đề ngành sale ô tô học trường nào, hãy tìm hiểu đôi chút về công việc của ngành sale ô tô là gì. Cụ thể như sau:

Sale ô tô là làm gì?

Sale ô tô hay còn được gọi nhân viên kinh doanh ô tô – là công việc tìm kiếm khách hàng, tư vấn và bán các mặt hàng ô tô. Những nhân viên kinh doanh ô tô thường sẽ làm việc tại các showroom của các thương hiệu ô tô hay những đại lý phân phối các mặt hàng ô tô thuộc nhiều thương hiệu khác nhau.

Nhân viên sale ô tô sẽ làm những công việc như:

  • Tìm hiểu rõ về thông tin sản phẩm, các hãng xe và loại xe mà showroom đang cung cấp trước khi tư vấn cho khách hàng.
  • Tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm ô tô tại showroom cũng như các thương hiệu mà khách hàng quan tâm.
  • Sử dụng các nghiệp vụ kinh doanh để thuyết phục khách hàng tìm hiểu và lựa chọn mua xe tại showroom.
  • Tên các kế hoạch liên quan đến quá trình bán hàng và hỗ trợ cho các bộ phận khác nếu được yêu cầu.
  • Lập báo cáo liên quan đến công việc và thực hiện những yêu cầu nhiệm vụ khác khi được giao.

Yêu cầu khi làm sale ô tô

Trở thành nhân viên sale ô tô thì bạn sẽ cần phải có một số kỹ năng, nghiệp vụ cầu như sau:

  • Có ngoại hình ưa nhìn.
  • Nếu bạn tốt nghiệp các chuyên ngành đào tạo liên quan đến kinh tế, quản trị kinh doanh, cơ khí ô tô, marketing,… sẽ là một lợi thế.
  • Cần có các kỹ năng mềm tốt: Ví dụ như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý vấn đề, khả năng quản lý và sắp xếp công việc, thời gian hợp lý,…
  • Làm việc nhóm và làm việc độc lập một cách linh hoạt.
  • Đã từng làm việc trong lĩnh vực kinh doanh ô tô hoặc hiểu biết về ô tô sẽ là một lợi thế.

đào tạo học viên bán ô tô cũ

Sale ô tô học trường nào? Ngành gì phù hợp?

Vậy, với những nhiệm vụ và yêu cầu ở trên, ngành sale ô tô học trường nào, chuyên ngành gì? Dưới đây sẽ là lời giải đáp cho bạn.

Sale ô tô học ngành gì phù hợp?

Xác định sale ô tô học ngành gì sẽ giúp cho bạn có thể lựa chọn được ngành sale ô tô học trường nào là phù hợp. Cụ thể để làm nhân viên kinh doanh ô tô bạn có thể tham khảo một số ngành học sau:

Ngành quản trị kinh doanh: Đào tạo các kiến thức liên quan đến quản trị doanh nghiệp, marketing và tài chính từ cơ bản đến chuyên sâu.

Ngành Luật kinh tế: Đào và cung cấp các kiến thức liên quan đến kinh tế và Luật kinh tế hiện hành.

Kinh doanh thương mại: Ngành học đào tạo những kiến thức liên quan đến hoạt động mua bán bán hàng, kinh doanh. Bên cạnh đó ngành cũng cung cấp cho bạn các kiến thức liên quan đến khả năng phân tích marketing, tài chính và các nhiệm vụ quảng cáo khác liên quan đến hoạt động bán lẻ.

Ngành kinh tế quốc tế: Ngành học cung cấp cho bạn những kiến thức liên quan đến kinh tế và đầu tư quốc tế. Bên cạnh đó ngành cũng cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản liên quan đến hoạt động marketing, quản lý tài chính,…

Kỹ thuật ô tô: Tuy không phải là nhóm ngành kinh tế nhưng nếu bạn học kỹ thuật ô tô bạn sẽ có thể hiểu và có kiến thức chuyên ngành liên quan đến các vấn đề sản xuất, lắp ráp và cải tiến ô tô. Đây sẽ là nền tảng kiến thức quan trọng vì bạn có thể từ thành nhân viên kinh doanh ô tô.

Ngành sale ô tô học trường nào?

Sau khi đã biết được ngành sale ô tô học những ngành nào thì bạn có thể lựa chọn một số trường đào tạo sau đây. Ví dụ như:

  • Ngành quản trị kinh doanh: Có thể học các trường như đại học Ngoại Thương, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài chính,…
  • Ngành kinh tế quốc tế: Học viện Ngoại giao, đại học Thương mại, Đại học Kinh tế – ĐHQG, Đại học Ngoại Thương,..
  • Ngành Luật kinh tế: Đại học Luật, Đại học Kinh tế Luật,…
  • Ngành cơ khí ô tô: Các hệ đại học Bách Khoa, Đại học Công nghệ TP HCM, Đại học Giao thông vận tải, các trường đại học Công nghiệp,….
  • Ngành kinh tế quốc tế: Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Kinh tế (các phân hệ của đại học quốc gia),…

Cơ hội và thách thức của nhân viên sale ô tô

Ngành nghề nào cũng sẽ có cơ hội và những thách thức riêng. Bạn cũng đừng vì những khó khăn mà bỏ qua một công việc hết sức tiềm năng và thú vị này nhé.

Cơ hội hấp dẫn của nhân viên sale ô tô

Ngành kinh doanh ô tô lại đang khát nhân sự, đặc biệt là sự thiếu hụt của nhân viên bán ô tô. Bên cạnh cơ hội việc làm cho nghề nhân viên bán ô tô rộng mở, mức lương của vị trí này cũng khá tốt.

Đồng thời, môi trường làm việc cũng sẽ giúp bạn phát triển, có cơ hội tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng cao cấp.

Mức lương của nhân viên kinh doanh ô tô mặt bằng chung khoảng 6 triệu đến 12 triệu/ tháng. Và mức lương này chưa tính phần trăm hoa hồng bạn sẽ nhận được khi bán được sản phẩm.

Thách thức của nhân viên sale ô tô

Song song với cơ hội phát triển, thì sale ô tô cũng có những thách thức khó khăn riêng. 

  • Khả năng cạnh tranh cao trong quá trình làm việc.
  • Chịu áp lực về KPI doanh thu. Nếu gặp trường hợp vắng khách, bạn sẽ gặp khó khăn để đạt mục tiêu đề ra.
  • Yêu cầu cao trong khả năng thuyết phục khách hàng mua. Bởi giá trị sản phẩm cần tư vấn khá lớn.
  • Xử lý tình huống phát sinh liên tục khi làm việc với khách hàng.
  • Nhân viên kinh doanh ô tô cũng có yêu cầu nhất định về độ tuổi, ngoại hình.

Phúc Việt Auto - đào tạo bán xe hơi cầm tay chỉ việc

Hoàn thành các kỹ năng sale ô tô từ Phúc Việt Auto, bạn sẽ được:

Trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm

Bạn sẽ được trang bị rất đầy đủ những kỹ năng và kiến thức mềm trong nghề bán xe hơi, giúp bạn hoàn toàn có thể trở thành một nhân viên cấp dưới bán xe ô tô chuyên nghiệp, cung ứng không thiếu những nhu yếu tuyển dụng sale oto của những doanh nghiệp .

Đào tạo sale ô tô chuyên nghiệp và thực tế

Các bạn sẽ được san sẻ vừa đủ, để hoàn toàn có thể sử lý được những trường hợp từ đơn giản tới phức tạp với người mua, qua đó hoàn toàn có thể chốt đơn hàng một cách thuận tiện nhất bằng những kỹ năng và kiến thức bán xe ô tô sâu xa .

Cách tìm kiếm và nhận diện khách hàng mua ô tô tiềm năng

Phúc Việt Auto luôn cầm tay chỉ việc trong quá trình đào tạo học viên mua bán xe hơi cũ. Chúng tôi luôn chia sẻ những thông tin chuyên sâu và mới nhất để giúp học viên của mình có cơ hội thành công cao hơn trên con đường kinh doanh ô tô cũ.

Cách nhân viên sale ô tô thấu hiểu khách hàng

Những kỹ năng và kiến thức bán xe ô tô rất quan trọng về lắng nghe / cảm thụ / đặt câu hỏi và diễn đạt khuynh hướng tâm lí người mua sẽ được những chuyên viên soạn thảo và giảng dạy kỹ lưỡng nhất. Ngoài ra, những kiến thức và kỹ năng diễn đạt không lời, kỹ năng và kiến thức lý giải cũng sẽ giảng dạy một cách cẩn trọng .

Kỹ năng bán xe ô tô đỉnh cao trong sale ô tô

Bạn sẽ được giảng dạy và dành lấy hàng loạt những kỹ năng và kiến thức nâng cao trong sale ô tô như : Kỹ năng đàm phán – thương lượng, kỹ năng và kiến thức giải quyết và xử lý những phủ nhận từ người mua, để từ đó chốt Deal bán hàng thành công xuất sắc và trở thành Best Saller ô tô chuyên nghiệp .

Phúc Việt Auto hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn và hiểu được để trở thành nhân viên sale ô tô cần những gì?

Chúc các bạn thành công!

https://phucvietauto.com/sale-o-to-hoc-truong-nao-dao-tao-ban-xe-hoi-cam-tay-chi-viec/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng giá xe ô tô Suzuki 4 chỗ, 7 chỗ mới nhất

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki hiện kinh doanh chính thức 7 dòng xe ô tô, theo đó, có 4 dòng xe ô tô du lịch và 3 dòng xe tải Suzuki. Với hầu hết các mẫu xe ô tô du lịch được nhập khẩu nguyên chiếc còn các mẫu xe ô tô tải nhẹ Suzuki đều được lắp ráp trong nước. Phúc Việt Auto sẽ cập nhật bảng giá xe ô tô Suzuki mới nhất ngay bài viết dưới đây. Cập nhật thường xuyên bảng giá xe ô tô Suzuki mới nhất các dòng xe 4 chỗ, 7 chỗ giá niêm yết và giá bán trên thị trường hiện nay, cùng địa chỉ mua bán ô tô gần nhất, quý khách hàng tham khảo giá xe bên dưới: Bảng giá xe ô tô Suzuki niêm yết & lăn bánh tháng 3/2023 Các dòng xe Suzuki Niêm yết Lăn bánh Swift GLX 509 triệu 569 – 599 triệu Ciaz 484 triệu 541 – 571 triệu Ertiga MT 488 triệu 545 – 575 triệu Ertiga Sport 558 triệu 622 – 653 triệu XL7 GLX 549 triệu 613 – 644 triệu XL7 Sport Limited 589 triệu 657 – 689 triệu Giá xe Suzuki Swift Về hệ thốn

Khay đa năng để cốc nước kiêm giá đỡ điện thoại

Mô tả Giá đỡ cốc thông hơi này có thể giữ chai nước uống chắc chắn và được thiết kế với giá đỡ điện thoại ở mặt trước. Cánh tay silicon không trơn trượt, giữ chắc điện thoại và cánh tay sẽ không làm hại bề mặt điện thoại. Việc lắp đặt đơn giản và nhanh chóng, không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào, chỉ cần lắp ráp móc treo có kích thước phù hợp, sau đó bạn có thể dễ dàng treo nó trên lỗ thông hơi. Bạn có thể sử dụng nó trong hầu hết các xe ô tô và được làm bằng nhựa ABS bền, chống mài mòn, chống vỡ và có tuổi thọ cao. Bề mặt nhẵn không có gờ, bạn có thể dễ dàng làm sạch bụi, bẩn và vết bẩn trên bề mặt, và bề mặt thoải mái khi chạm vào. Đặc điểm kỹ thuật Kích thước: 10*8.5*5.8cm. Chức năng thứ 1: Cốc lạnh cửa gió điều hoà – Tủ lạnh siêu hiệu quả! Chức năng thứ 2 : giá kẹp điện thoại siêu chắc. Test nhiệt độ nước sau 30p lái xe : giảm 10 độ C Chất lượng : Sx bằng nhựa ABS siêu bền – an toàn Công dụng : 2 in 1 : Làm lạnh nước

Những mẫu xe ô tô cũ giá rẻ nên mua nhất hiện nay

Đa số mọi người đều sẽ thích mua một chiếc ô tô mới cứng. Tuy nhiên khi mức tài chính có giới hạn, xe ô tô cũ  sẽ là giải pháp lý tưởng và mang lại tính kinh tế khá cao. Vậy mua ô tô cũ sẽ có những lợi ích và rủi ro như thế nào? Cùng tìm hiểu những mẫu xe ô tô cũ nên mua trong bài viết dưới đây nhé. Có nên mua xe ô tô cũ không? Dưới đây là một số lí do trả lời cho câu hỏi có nên mua xe ô tô cũ không mà bạn có thể tham khảo. Mua được xe chất lượng tốt với giá rẻ Tiêu chí đầu tiên lựa chọn mua xe ô tô cũ chính là giá thành và các chi phí chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với mua ô tô mới. Thực tế, sau khoảng thời gian sử dụng, giá thành của xe trên thị trường đã giảm đi rất nhiều và chi phí thuế cũng không còn cao nữa. Tìm được xe phù hợp với nhu cầu bản thân Sau giá thành, lí do tiếp theo để đưa ra quyết định có nên mua xe ô tô cũ hay không chính là có khả năng cao bạn sẽ mua được xe đầy đủ tiện nghi, phù hợp với phân khúc của bạn. Không bị lỗ nhiều khi bán xe