Chuyển đến nội dung chính

Đèn pha ô tô cũ chính hãng giá rẻ

Nằm trong bộ phụ kiện an toàn cho chiếc xe, đèn pha ô tô cũ là phụ kiện không thể thiếu trên ô tô. Vậy tác dụng chính của nó là gì ? Bạn có thể mua sản phẩm chính hãng ở đâu với giá tốt nhất ? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu với bài viết chi tiết dưới đây. đèn pha ô tô cũ

Đèn pha ô tô cũ là gì ? Tác dụng của nó ra sao ?

Đèn chiếu sáng ô tô hay còn gọi là đèn pha ô tô được lắp đặt phía trước xe, có tác dụng giúp người lái dễ dàng quan sát được vật cản dưới đường và thông báo cho xe đang lưu thông đối diện và sự hiện diện của bạn, tránh những va chạm hay tai nạn đáng tiếc xảy ra. Đèn pha ô tô cũ có 2 chế độ Pha – Cos, tự động bật/ tắt và đèn chiếu sáng hỗ trợ đánh lái hiện đại cho khả năng chiếu sáng rộng và tốt hơn. Hiện nay có rất nhiều công nghệ đèn khác nhau đang được lắp đặt cho các dòng xe từ trung cấp đến cao cấp như dạng đèn Halogen, Xenon, Led, Projector…với ưu nhược điểm khác nhau.

Cấu tạo của đèn pha ô tô cũ gồm những gì?

Đèn pha xe hơi có cấu tạo gồm 3 phần chính mà bạn cần phải biết:
  • Phần ngoài cùng là phần vỏ đèn, vỏ đèn được làm từ nhựa Mica trong suốt có khả năng chịu lực và nhiệt độ cao rất tốt, cho phép ánh sáng đi qua dễ dàng. Tác dụng của nó là bảo vệ phần chóa và đèn bên trong.
  • Tiếp đến bên trong là phần chóa đèn và bóng đèn. Chóa đèn được làm bằng nhựa cứng và phủ một lớp bạc giúp gom và phát ánh sáng tốt hơn. Dạng bóng đèn ở đây được nhà sản xuất áp dụng trên tùy từng dòng xe và phiên bản xe mà bạn mua.
  • Phần đế đèn được làm từ nhựa cứng vừa đủ để có thể dễ dàng tháo lắp vào thân xe. Ngoài ra để tăng tính an toàn và tiết kiệm thời gian cho lái xe, đèn chiếu sáng còn được tích hợp nhiều tính năng như tự động tắt mở đèn, hỗ trợ chiếu sáng khi đánh lái giúp góc nhìn xa và rộng hơn.

Các loại đèn pha ô tô cũ

Đèn pha Halogen

Đèn pha Halogen là loại đèn pha ô tô cho ánh sáng vàng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ vì khả năng chiếu sáng tốt đặc biệt ở những cung đường có thời tiết xấu như mưa to và sương mù. Tuy nhiên, nhược điểm của loại đèn pha ô tô Halogen chính là nhiệt phát ra từ bóng đèn rất lớn, làm hao tốn điện năng cao, đa số năng lượng của đèn chỉ là nhiệt năng phát ra khá vô ích thay vì biến thành quang năng.

Đèn pha Xenon

Đèn pha Xenon hay còn được gọi là đèn pha HID - chữ viết tắt của từ “High Intensity Discharge” có nghĩa là “hệ thống ánh sáng cường độ cao”. Khả năng phát sáng của đèn khá chậm, bắt đầu từ ánh sáng xanh và sau 3 đến 5 giây mới đạt được ánh sáng trắng cao nhất. Nếu so với bóng đèn Halogen thì đèn pha Xenon có tuổi thọ cao hơn, tiêu thụ điện năng ít hơn và tỏa sáng mạnh hơn khá nhiều. Ưu điểm của loại đèn này chính là giúp cho tầm nhìn của người lái được tốt hơn, nhưng đây cũng là nhược điểm của xe khi làm cho người đi đường bị chói và hạn chế quan sát.

Đèn pha LED ô tô cũ

Đèn pha LED xe ô tô hay đèn LED có kích thước nhỏ, có ánh sáng định hướng, là một trong những loại đèn pha có chất lượng tốt nhất và hữu dụng nhất hiện nay. Bóng đèn pha LED ô tô được chế tạo từ những con chíp bán dẫn có kích thước vài milimet. Ánh sáng của đèn sẽ phụ thuộc vào chất có trong chíp bán dẫn, điều này giúp các kỹ thuật viên chế tạo bóng đèn LED ô tô theo nhiều kiểu dáng khác nhau dễ dàng và có tính thẩm mỹ hơn các loại đèn pha ô tô khác. Một trong những ưu điểm nổi bật của loại đèn pha này là chiếu ánh sáng nhanh, không tiêu tốn quá nhiều năng lượng khi khởi động.

Đèn pha Laser

Nhắc đến loại đèn pha ô tô hiện đại nhất, mới nhất và đắt đỏ nhất được sử dụng cho xe ô tô hiện nay không thể bỏ qua chính là đèn pha Laser khi sở hữu một cường độ chiếu sáng xa đến 600m, lượng điện tiêu thụ thì rất thấp, giúp tiết kiệm năng lượng cho xe. Tuy nhiên nhược điểm của loại đèn pha này là lượng nhiệt tỏ ra vô cùng lớn. Đèn pha Laser được cấu tạo theo hình thức dùng tia laser chiếu vào thấu kính chứa khí Phốt pho màu vàng để tạo ra ánh sáng màu trắng xanh, bởi tia laser không có khả năng phát sáng tự nhiên.

Cách chỉnh đèn pha ô tô cũ

Sau thời gian dài hoạt động, đèn pha ô tô cũ có thể bị lệch hướng, sai lệch độ chụm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng cung cấp ánh sáng, khả năng chiếu tầm xa mà còn có thể gây chói mắt người lái xe ngược chiều. Do đó cần cân chỉnh lại đèn pha sao cho đúng chuẩn. Hướng cách chỉnh đèn pha ô tô cũ:

Bước 1: Cân bằng xe

Xe cân bằng mới có thể chỉnh đèn pha ô tô chính xác. Do đó trước khi tiến hành chỉnh đèn pha nên kiểm tra áp suất lốp xe, đảm bảo áp suất các lốp đúng chuẩn theo thông số nhà sản xuất, không bị non hơi cũng không quá căng.

Bước 2: Vệ sinh, đánh bóng đèn pha

Nếu chóa đèn pha bị bẩn hay mờ đục cần vệ sinh, đánh bóng để lấy lại độ trong của chóa. Điều này sẽ giúp căn chỉnh chùm sáng một cách chuẩn nhất.

Bước 3: Xác định luồng sáng của đèn pha

Để xác định luồng sáng của đèn pha đầu tiên hãy đỗ xe cách tường hoặc màn chắn từ 5 – 7 m. Đảm bảo xe được đỗ trên nền bằng phẳng.

Đèn pha ô tô cũ chính hãng được sản xuất ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu và xuất xứ của đèn chiếu sáng xe hơi được bày bán tại thị trương Việt Nam. Nếu bạn mua một chiếc xe mới thì nó sẽ đi kèm theo xe, khi đó bạn sẽ biết được chính xác nó có nguồn gốc từ đâu. Có 2 dòng sản phẩm đang được bán tại Việt Nam đó là sản phẩm chính hãng và sản phẩm được nhập khẩu từ Trung Quốc. Hàng chính hãng thường được nhập từ nước sản xuất dòng xe của bạn, ví dụ như từ Nhật Bản đối với các dòng xe Toyota, Honda, Mazda… từ Hàn Quốc như Deawoo, Huyndai… Nhưng đa số hàng chính hãng tại Việt nam đều được nhập từ Thái Lan và Indonesia. Hàng nhái, hàng Fake loại 2 của đèn pha xe hơi thường được nhập từ Trung Quốc, Đài Loan với giá thành rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng. Về chất lượng thì không thể bằng hàng chính hãng được rồi vì đa số gia công từ công ty tư nhân hoặc cá nhân đơn lẻ.

Mua đèn pha ô tô cũ chính hãng ở đâu ?

Với việc có quá nhiều dòng sản phẩm với xuất xứ và mẫu mã đa dạng sẽ khiến bạn khó lòng chọn được sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất. Nếu bạn ở khu vực Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận, hãy ghé qua cửa hàng Phúc Việt Auto để được tư vấn lựa chọn sản phẩm miễn phí. Phúc Việt Auto là đơn vị chuyên cung cấp linh phụ kiện dành cho ô tô các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Toyota, Mazda, BMW, Mercedes…với giá thành tốt nhất thị trường. Đến với chúng tôi, bạn sẽ nhận được sản phẩm chính hãng 100% từ nhà sản xuất, 7 ngày đổi trả miễn phí nếu có lỗi do sản xuất, bảo hành 1 năm toàn bộ sản phẩm bán ra, vận chuyển và hỗ trợ kỹ thuật tận nơi trên toàn quốc. - Source: Đèn pha ô tô cũ chính hãng giá rẻ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng giá xe ô tô Suzuki 4 chỗ, 7 chỗ mới nhất

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki hiện kinh doanh chính thức 7 dòng xe ô tô, theo đó, có 4 dòng xe ô tô du lịch và 3 dòng xe tải Suzuki. Với hầu hết các mẫu xe ô tô du lịch được nhập khẩu nguyên chiếc còn các mẫu xe ô tô tải nhẹ Suzuki đều được lắp ráp trong nước. Phúc Việt Auto sẽ cập nhật bảng giá xe ô tô Suzuki mới nhất ngay bài viết dưới đây. Cập nhật thường xuyên bảng giá xe ô tô Suzuki mới nhất các dòng xe 4 chỗ, 7 chỗ giá niêm yết và giá bán trên thị trường hiện nay, cùng địa chỉ mua bán ô tô gần nhất, quý khách hàng tham khảo giá xe bên dưới: Bảng giá xe ô tô Suzuki niêm yết & lăn bánh tháng 3/2023 Các dòng xe Suzuki Niêm yết Lăn bánh Swift GLX 509 triệu 569 – 599 triệu Ciaz 484 triệu 541 – 571 triệu Ertiga MT 488 triệu 545 – 575 triệu Ertiga Sport 558 triệu 622 – 653 triệu XL7 GLX 549 triệu 613 – 644 triệu XL7 Sport Limited 589 triệu 657 – 689 triệu Giá xe Suzuki Swift Về hệ thốn

Khay đa năng để cốc nước kiêm giá đỡ điện thoại

Mô tả Giá đỡ cốc thông hơi này có thể giữ chai nước uống chắc chắn và được thiết kế với giá đỡ điện thoại ở mặt trước. Cánh tay silicon không trơn trượt, giữ chắc điện thoại và cánh tay sẽ không làm hại bề mặt điện thoại. Việc lắp đặt đơn giản và nhanh chóng, không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào, chỉ cần lắp ráp móc treo có kích thước phù hợp, sau đó bạn có thể dễ dàng treo nó trên lỗ thông hơi. Bạn có thể sử dụng nó trong hầu hết các xe ô tô và được làm bằng nhựa ABS bền, chống mài mòn, chống vỡ và có tuổi thọ cao. Bề mặt nhẵn không có gờ, bạn có thể dễ dàng làm sạch bụi, bẩn và vết bẩn trên bề mặt, và bề mặt thoải mái khi chạm vào. Đặc điểm kỹ thuật Kích thước: 10*8.5*5.8cm. Chức năng thứ 1: Cốc lạnh cửa gió điều hoà – Tủ lạnh siêu hiệu quả! Chức năng thứ 2 : giá kẹp điện thoại siêu chắc. Test nhiệt độ nước sau 30p lái xe : giảm 10 độ C Chất lượng : Sx bằng nhựa ABS siêu bền – an toàn Công dụng : 2 in 1 : Làm lạnh nước

Những mẫu xe ô tô cũ giá rẻ nên mua nhất hiện nay

Đa số mọi người đều sẽ thích mua một chiếc ô tô mới cứng. Tuy nhiên khi mức tài chính có giới hạn, xe ô tô cũ  sẽ là giải pháp lý tưởng và mang lại tính kinh tế khá cao. Vậy mua ô tô cũ sẽ có những lợi ích và rủi ro như thế nào? Cùng tìm hiểu những mẫu xe ô tô cũ nên mua trong bài viết dưới đây nhé. Có nên mua xe ô tô cũ không? Dưới đây là một số lí do trả lời cho câu hỏi có nên mua xe ô tô cũ không mà bạn có thể tham khảo. Mua được xe chất lượng tốt với giá rẻ Tiêu chí đầu tiên lựa chọn mua xe ô tô cũ chính là giá thành và các chi phí chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với mua ô tô mới. Thực tế, sau khoảng thời gian sử dụng, giá thành của xe trên thị trường đã giảm đi rất nhiều và chi phí thuế cũng không còn cao nữa. Tìm được xe phù hợp với nhu cầu bản thân Sau giá thành, lí do tiếp theo để đưa ra quyết định có nên mua xe ô tô cũ hay không chính là có khả năng cao bạn sẽ mua được xe đầy đủ tiện nghi, phù hợp với phân khúc của bạn. Không bị lỗ nhiều khi bán xe